Tổng kết lễ hội Vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên 2016

12:11 02/11/2016
Trải qua ba ngày diễn ra, lễ hội “Vinh danh làng nghề cỏ tế truyền thống xã Phú Túc – huyện Phú Xuyên lần thứ nhất năm 2016” đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc sắc, ý nghĩa không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với toàn thể quan khách có dịp ghé qua và tham dự lễ hội.

Xã Phú Túc với nghề đan cỏ tế truyền thống có cách đây từ hơn 300 năm, với nhiều mẫu mã sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu đi nhiều nơi như Anh, Mỹ, Canada, Nga…, góp phần thúc đẩy kinh kế, đời sống người dân được nâng cao, cải thiện. Được sự nhất trí của Huyện ủy, HĐND – UBND huyện Phú Xuyên, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phú Túc, “Lễ hội vinh danh làng nghề cỏ tế truyền thống lần thứ nhất – năm 2016 ", được diễn ra nhằm tri ân các bậc tiền nhân và vị Tổ nghề đã có công tạo nghề, giữ nghề và truyền nghề cho nhân dân trong xã; khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lễ hội Vinh danh làng nghề cỏ tế truyền thống xã Phú Túc diễn ra trong 3 ngày từ ngày 28/10 đến 30/10 với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm những nét văn hóa địa phương và thể hiện được những giá trị truyền thống tốt đẹp. Lễ hội lần này còn có sự tham gia của gần 200 gian hàng. đến từ các làng nghề, các doanh nghiệp, công ty tiêu biểu. Ngoài việc tham quan và mua sắm tại không gian hội chợ lễ hội, người dân còn được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc tạo không khí sôi động cho lễ hội.

Đặc biệt Lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 28/10 với những tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, khách mời nổi tiếng, bên cạnh đó, còn có những nghi thức như lễ rước diễu của hơn 10 khối rước, dâng hương tế tổ. Đây cũng là dịp để trao thưởng vinh danh những tấm gương người tốt, việc tốt trong huyện. Lễ hội không chỉ thu hút người dân trong xã, huyện mà còn đượcnhân dân các huyện bạn quan tâm và đến tham dự.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

                                                       Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

Ca sĩ Ngọc Ký và Mai Diệu Ly với ca khúc “Đất nước tình yêu”

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

Đồng chí Bùi Hồng Luyến – Phó bí thư đảng ủy Chủ tịch UBND xã Phú Túc lên phát biểu khai mạc lễ hội

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên lên đánh trống khai hội.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

Đoàn rước diễu đang tiến qua lễ đài.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên và xã Phú Túc dâng hương tế tổ.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Các đồng chí lãnh đạo thành phố, UBND huyện Phú Xuyên và xã Phú Túc cắt băng khai mạc lễ hội.

Nằm trong khuôn khổ chương trình của lễ hội, tối ngày 28/10 UBND xã Phú Túc tổ chức chương trình văn nghệ do chính các ca sĩ của địa phương biểu diễn với nhiều tiết mục đặc sắc, ngoài ra còn có hoạt động vinh danh các nhà tài trợ được diễn ra long trọng.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của địa phương

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Vinh danh các nhà tài trợ

Vinh danh làng nghề

Công ty cổ phần thương mại Gia Phạm tài trợ nhiều hạng mục cho lễ hội

Chương trình lễ hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Hội thao diễn tay nghề” được tổ chức vào sáng ngày 29/10: nơi các nghệ nhân có thể biểu diễn tay nghề của mình với cây cỏ tế để tạo ra những sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng cao, để các du khách đến tham dự lễ hội có dịp chứng kiến từng sản phẩm cỏ tế được tạo ra từ những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Từng sản phẩm từ cây cỏ tế đang được các nghệ nhân thực hiện.

Hoạt động “Chung kết hội thi công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới 2016”, diễn ra vào tối 29/10 cũng đã tổng kết được nhiều thành quả của các địa bàn, xã trong huyện Phú Xuyên như xây dựng trường học với đầy đủ trang thiết bị, đường làng được bê tông hóa, xây dựng kinh tế áp dụng khoa học kỹ thuật… Đặc biệt trong sáng ngày 30/10 diễn ra lễ “Tổng kết 5 năm (2012-2016), thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và giới thiệu sản phẩm chất lượng cao do cựu chiến binh thủ đô sản xuất kinh doanh năm 2016”. Buổi lễ đã được tổ chức long trọng cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của câu lạc bộ cựu chiến binh thành phố.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của CLB cựu chiến binh TP.HN.

Khép lại lễ hội “Vinh danh làng nghề cỏ tế truyền thống xã Phú Túc – huyện Phú Xuyên lần thứ nhất – 2016”, chương trình bế mạc với sự tham gia đầy đủ của các lãnh đạo huyện, xã cùng toàn thể nhân dân địa phương, với nhiều tiết mục văn nghệ, cùng với đó là lễ trao bằng khen thưởng những cá nhân, tập thể, các gian hàng tiêu biểu đã góp phần vào sự thành công của lễ hội.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

Vinh danh các cá nhân tập thể.

Vinh danh làng nghề Cỏ Tế

 Đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty góp phần không nhỏ vào sự thành công của lễ hội.

Vinh danh làng nghề

Sự nỗ lực của ekip công ty với mục đích chung đem lại sự thành công cho lễ hội.

Lễ hội “Vinh danh làng nghề cỏ tế truyền thống xã Phú Túc – huyện Phú Xuyên lần thứ nhất – 2016” kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự. Để đạt được thành công như vậy, ngoài sự đóng góp của ban chỉ đạo thành phố Hà Nội, huyện Phú Xuyên, ban chỉ đạo và nhân dân xã Phú Túc còn phải kể đến sự phối hợp tổ chức của công ty thương mại Cổ phần Thương mại Gia Phạm. Với đội ngũ nhân lực nhiệt tình, chuyên nghiệp, mọi công tác chuẩn bị trước và trong lễ hội đều được ekip Gia Phạm phối hợp với UBND huyện, xã thực hiện tốt, đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công và thuận lợi nhất. Công ty Cổ Phần Thương mại Gia Phạm luôn cảm thấy vinh dự khi đã đóng góp một phần không nhỏ cho lễ hội năm nay qua đó cũng hi vọng các làng nghề tại xã Phú Túc nói riêng và huyện Phú Xuyên nói chung sẽ càng ngày càng phát triển đem lại lợi ích cho đất nước.