25 gương mặt xuất sắc vào Chung kết Người đẹp xứ Mường 2019

12:11 17/11/2019
Ngày 16/11, tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Chung khảo cuộc thi “Người đẹp xứ Mường 2019”. Sau các vòng thi chụp ảnh, kiểm tra nhân trắc học, trình diễn trang phục dân tộc và trang phục áo dài, trả lời phỏng vấn, BGK đã lựa chọn được 25 người đẹp vào Chung kết.

Cuộc thi “Người đẹp xứ Mường 2019” là một hoạt động nằm trong Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Hòa Bình năm 2019 dự kiến diễn ra từ 6/12-11/12/2019, được Công ty CPTM Gia Phạm và Công ty CP Truyền thông Havis Việt Nam trực tiếp thực hiện. Cuộc thi nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người con gái xứ Mường nói riêng và vẻ đẹp của vùng đất, con người Hòa Bình nói chung, qua đó giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; gửi thông điệp đến bạn bè trong nước và quốc tế về nền Văn hóa Hòa Bình có từ lâu đời. Gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường tại cuộc thi sẽ được đào tạo để làm đại sứ thương hiệu của tỉnh ở lĩnh vực văn hóa, du lịch. 

 Các thí sinh tại Chung khảo Người đẹp xứ Mường 2019

Theo Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Phạm Xuân Hải - Phó trưởng ban tổ chức Cuộc thi, thí sinh thi năm nay đa dạng về thành phần dân tộc, đó là những tộc người đã và đang sinh sống trên mảnh đất xứ Mường Hòa Bình. Các thí sinh cũng rất đồng đều về nhan sắc, tri thức, trong đó có nhiều thí sinh có chiều cao “khủng”, từ  1.7m và có số đo 3 vòng cân đối.

Thành phần Ban giám khảo vòng thi Chung khảo “Người đẹp xứ Mường 2019” gồm có ông Nguyễn Hữu Hoà –  Chủ tịch HĐQT Công ty Elite Art Việt Nam, siêu mẫu Hạ Vy, Phù thủy Makeup Quang Bi, nhạc sĩ Dương Trường Giang, doanh nhân – nữ hoàng hoa hồng 2017 Bùi Thanh Hương, chuyên gia nhân trắc học Nguyễn Thị Tuyết Mai và các lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, cuộc thi còn có sự đồng hành của Ban cố vấn gồm có bà Bùi Thị Niềm – Giám đốc sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Xuân Trường – Phó giám đốc sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình, bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Giám đốc Công ty CP Truyền thông Havis Việt Nam.

 Giám đốc Sở VHTT&DL Hòa Bình Bùi Thị Niềm (áo vàng) – Trưởng ban Cuộc thi; Phó giám đốc Sở VHTT&DL Hòa Bình Bùi Xuân Trường (áo vest đen), Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Phạm Xuân Hải (áo trắng) – Phó  trưởng ban Cuộc thi cùng các thành viên BTC, BGK vòng Chung khảo

Trong vòng Chung khảo, sau phần chụp hình, các thí sinh chia làm 3 nhóm thi trình diễn trang phục dân tộc Mường và trang phục áo dài kèm theo giới thiệu về bản thân. Được siêu mẫu Hạ Vy hướng dẫn đi catwalk, các người đẹp đã khá tự tin thể hiện phần trình diễn của mình, được đông đảo khán giả vỗ tay ủng hộ. Song song với các phần thi, các nhóm thí sinh sẽ được kiểm tra nhân trắc học để lấy các chỉ số cơ thể chuẩn nhất.

 Các thí sinh thi trình diễn trang phục dân tộc

 Các thí sinh thi trình diễn trang phục áo dài

Sau khi thể hiện xong các phần thi, Ban giám khảo đã họp và lựa chọn ra được 25 người đẹp để bước vào Chung kết dự kiến diễn ra vào tối 9/12/2019 tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên các phương tiện truyền thông.

 25 thí sinh được chọn vào Chung kết Người đẹp xứ Mường 2019

Cũng trong khuôn khổ của vòng Chung kết, từ ngày 02/12-8/12/2019 các thí sinh Người đẹp xứ Mường sẽ có những trải nghiệm khi sống trong ngôi nhà chung với các hoạt động văn hóa, xã hội.